30/11/2023
Ngân hàng chính sách xã hội Quỳ Châu đẩy mạnh dịch vụ Mobile Banking
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và trực tiếp triển khai đến từng thôn bản, kể từ khi bắt đầu triển khai dịch vụ từ tháng 3/2023 đến nay, NHCSXH huyện Quỳ Châu đã hỗ trợ được hơn 1.600 khách hàng là cá nhân, người vay vốn và đối tượng chính sách mở tài khoản, kích hoạt và sử dụng dịch vụ Mobile Banking miễn phí.
Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu thế tất yếu của thời kỳ công nghệ số toàn diện như hiện nay. Bắt nhịp xu thế này, thực hiện Văn bản số 1479/TB-NHCS ngày 28/02/2023 của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam về việc triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Quỳ Châu đã triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị điện thoại di động thông minh.

Tính đến 30/09/2023 tổng nguồn vốn quản lý trên 512 tỷ đồng, tăng so với đầu quý là 8,9 tỷ đồng và tăng so với đầu năm là 68,2 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng là 15,35%. Trong quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023 đơn vị đã chủ động tập trung cho vay các chương trình, nguồn vốn mới theo các thông báo của tỉnh để kịp thời nâng cao hệ số sử dụng vốn. Trong 9 tháng đầu năm 2023, số vốn cho vay đạt 117,9 tỷ đồng đã giúp cho gần 3 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn, trong đó có 900 hộ nghèo, 659 lượt hộ nghèo vay nhà ở theo Nghị định 23, trên 234 lượt hộ cận nghèo, 63 hộ lượt thoát nghèo, hơn 395 lượt hộ SXKD, 106 hộ vay vốn giải quyết việc làm, 8 lao động được vay đi hợp đồng lao động tại nước ngoài…
Triển khai dịch vụ Mobile Banking đến tổ trưởng tổ vay vốn thị trấn Tân Lạc
Vừa thực hiện chính sách tín dụng, NHCSXH cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích trên ứng dụng như: Dịch vụ chuyển tiền; thanh toán hóa đơn (tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay…; nạp tiền điện thoại, ví điện tử, nộp thuế…); thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng VBSP SmartBanking; dịch vụ kiểm tra thông tin tài chính của khoản vay, tài khoản tiền gửi; đáp ứng được toàn diện nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng. Tính đến tháng 3/2023 đến nay, NHCSXH huyện Quỳ Châu đã hỗ trợ được hơn 1.600 khách hàng là cá nhân, người vay vốn và đối tượng chính sách mở tài khoản, kích hoạt và sử dụng dịch vụ Mobile Banking.
Thực tế, trong quá trình triển khai, NHCSXH huyện Quỳ Châu còn gặp nhiều khó khăn như người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí chưa cao, lần đầu tiên được tiếp cận đến công nghệ số, một số nơi chưa có internet...
Với mục tiêu ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hoá thủ tục, gia tăng tỷ lệ những người yếu thế trong xã hội được tiếp cận dịch vụ ngân hàng, NHCSXH Huyện Quỳ Châu vẫn đang tiếp tục tăng cường triển khai mở rộng những dịch vụ tiện ích của ngân hàng điện tử, nâng cao nhận thức của người dân vùng cao trong quá trình chuyển đổi số và tiến tới phủ sóng dịch vụ ngân hàng điện tử trên địa bàn toàn huyện.
Bé Vinh - Bích Thảo