ĐĂNG NHẬP  
image banner
 
Hội thảo xây dựng mô hình điểm dân vận khéo năm 2024

Chiều ngày 11/7, Ban chỉ đạo phong trào thi đua Dân vận khéo huyện tổ chức hội thảo kế hoạch xây dựng mô hình điểm Dân vận khéo về nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Châu Thắng. Tham dự và chủ trì có đồng chí Lô Thanh Luận – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

Mô hình nuôi cá lồng kết hợp với du lịch lòng hồ thủy điện Châu Thắng là mô hình nhằm giúp đỡ các hộ nông dân có địa điểm nuôi cá lồng, kinh doanh tại chỗ. Đồng thời, là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của nông dân, góp phần xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn xã và huyện. Tính đến tháng 6 năm 2024, trên mặt lòng hồ đã có hơn 40 lồng cá của người dân Châu Thắng. Đã có 10 xuồng lớn, nhỏ trên mặt hồ kinh doanh vận tải hàng hoá và phục vụ đi lại của người dân trong vùng gồm Du lịch từ mặt đập thủy điện dọc lên vào thác khe Cụm và bản Hạ Sơn, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong; Hình thành các hợp tác xã thương mại và dịch vụ Nông nghiệp T- H ở bản Liên Bận, làng có nghề truyền thống mây tre đan của đồng bào dân tộc Thái ở bản Xẹt 1, Xẹt 2.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh hội thảo

Anh-tin-bai

Đồng chí Lô Thanh Luận - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội thảo

Định hướng, mục tiêu xây dựng và phát triển nuôi cá lồng gắn với du lịch Châu Thắng giai đoạn 2024-2035 là xây dựng được 10 lồng nuôi cá mới kết hợp 40 lồng đã có trên lòng hồ để trở thành mô hình điển hình của huyện; Có 1 nhà nổi phục vụ quản lý, khai thác mô hình hiệu quả, đồng thời phục vụ du khách thưởng thức các món ăn ẩm thực được chế biến từ cá nuôi trong lồng; Có 1 xuồng máy phục vụ công tác quản lý, kiểm tra gắn với phục vụ công tác phòng chống lụt, bão, thiên tai và phục vụ du khách ngắm cảnh trải nghiệm dọc lòng hồ thủy điện; Tổ chức đào tạo tập cho 15 hộ dân và 02 cán bộ kỹ thuật về khoa học kĩ thuật tiên tiến mới trong nuôi cá lồng trên lòng hồ.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các thành viên Ban chỉ đạo tham dự hội thảo

Anh-tin-bai

Đại diện xã Châu Thắng báo cáo dự thảo xây dựng đề án.

Tại hội thảo, các thành viên Ban chỉ đạo đã có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp vào Đề án nuôi cá lồng kết hợp với du lịch lòng hồ thủy điện Châu Thắng đạt hiệu quả, phát triển trong thời gian tới.

Hà Thảo - Trung tâm VHTT-TT Quỳ Châu

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập