ĐĂNG NHẬP  
image banner
 
Bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Tiếp tục chiều ngày 18/12, HĐND đã tiếp tục kỳ họp với phiên thảo luận chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa- UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị; tham dự có bà Quế Thị Trâm Ngọc- Phó Ban dân tộc HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh.
Anh-tin-bai

Toàn cảnh phiên chất vấn và trả lời chất vấn, bế mạc kỳ họp

Các đại biểu đã quan tâm và lo lắng, tình trạng học sinh bỏ học vẫn còn diễn ra từng năm học, nhiều em học sinh đã bỏ đi theo cha mẹ làm ăn xa, tuy địa phương, nhà trường đã có sự can thiệp và vận động nhưng tỷ lệ quay trở lại đang còn ít. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng đang có hiện tượng bạo lực học đường có tính chất nghiêm trọng. Trả lời và đưa ra giải pháp cho 2 vấn đề này, bà Nguyễn Thị Châu –Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho rằng, số học sinh bỏ học là rất khó có thể trở lại trường học. Đây đã được cho là hạn chế của ngành giáo dục, dù nhà trường kết hợp với địa phương tổ chức vận động học sinh quay trở lại trường học nhưng rất khó khăn và nhiều gia đình đã không hợp tác với giáo viên, nhà trường. Đối với hiện tượng bạo lực học đường, nhiều học sinh có hiện tượng hút thuốc lá điện tử có xuất hiện ở một số trường, ngành giáo dục đã tổ chức tuyên truyền về tác hại cũng như có biện pháp răn đe, đồng thời cũng cần có sự phối hợp giáo dục từ gia đình các em.

Anh-tin-bai

Bà Nguyễn Thị Châu- Trưởng phòng GD&ĐT huyện giải trình các ý kiến liên quan đến ngành giáo dục 

Bên cạnh những tồn tại của ngành giáo dục, vấn đề về ATTP cổng trường học cũng cần phải được quan tâm, ngành y tế nên có giải pháp hiệu quả cho vấn đề sinh con thứ 3 hiện nay đang là vấn đề được cử tri quan tâm. Bà Lữ Thị Thanh – Trưởng phòng y tế huyện cho biết, nhiều gia đình dù đã có con trai và con gái nhưng họ vẫn có nguyện vọng đẻ thêm, chủ yếu rươi vào các gia đình có kinh tế khá giả. Phòng y tế chỉ có chức năng tuyên truyền còn nếu đã mang thai con thứ 3 thì cũng rất khó có biện pháp quyết liệt hơn, nếu số này rơi vào các gia đình công chức, viên chức, đảng viên thì đã có hình thức kỷ luật hoặc cảnh cáo theo quy định.

Chất vấn về lĩnh vực NN&PTNT,các đại biểu tập trung vào các vấn đề các mô hình kinh tế thử nghiệm trên địa bàn những năm qua hiêu quả còn khiêm tốn; nhiều cử tri còn nêu những vấn đề liên quan đến chất lượng các con giống những mô hình hỗ trợ giảm nghèo, tính bền vững của chương trình. Công tác dự tính dự báo về thiên tai và công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn còn những bất cập cần phải đưa ra giải pháp hữu hiệu trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Thanh Hoài – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đã làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến xử lý thiệt hại gần 200 tỷ đồng trong trận lữ lịch sử ngày 27-29/9 vừa qua. Để đảm bảo công tác khắc phục cho người dân an tâm sản xuất, UBND huyện có chính sách hỗ trợ máy múc để làm lại các diện tích ao, ruộng, tu sửa các công trình thủy lợi đảm bảo nước tưới, đồng thời thống kê thiệt hại về nông nghiệp để xin hỗ trợ từ chính sách cấp Trung ương.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giải trình bổ sung các ký kiến các phòng, ban ngành, cấp huyện 

Bế mạc kỳ họp đồng chí Nguyễn Xuân Hòa – Phó Chủ tịch  HĐND huyện đánh giá cao chất lượng của kỳ họp. Các vị đại biểu HĐND huyện và các ngành đã giành nhiều thời gian, tập trung phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023; làm rõ những mặt đã làm được, những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Đặc biệt, phát huy tinh thần trách nhiệm trước cử tri, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận những vấn đề trên các lĩnh vực mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm. Đồng thời, dành nhiều thời gian chất vấn, trả lời chất vấn về những vấn đề nóng, bức xúc chậm được giải quyết. Sau kỳ họp này, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện yêu cầu các đại biểu HĐND, các cử tri giám sát các vấn đề đã đề xuất kiến nghị, trước kỳ họp được UBND, các ban ngành liên quan hứa quyết tâm thực hiện trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Thông qua các tờ trình của HĐND, UBND huyện, lấy ý kiến của các đại biểu HĐND tham gia kỳ họp.

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa- PCT HĐND huyện bế mạc kỳ họp

 Sau 1 ngày ngày làm việc tích cực, đoàn kết và trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện. Đồng thời cùng với sự bố trí thời gian hợp lý của chủ tọa kỳ họp, sự nghiêm túc  tham gia kỳ họp của đại biểu đại diện các ban, ngành liên quan, 12 xã, thị trấn kỳ họp thứ 12 - HĐND huyện Quỳ Châu khóa XX đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra./.

Bé Vinh

Trung tâm VHTT&TT Quỳ Châu

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập