ĐĂNG NHẬP  
image banner
 
Quỳ Châu tổ chức Phiên tòa giả định

            Sáng ngày 27/5, Trường THPT Quỳ Châu phối hợp với các đơn vị Công an huyện Quỳ Châu, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Châu và Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Châu tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật thông qua hình thức tổ chức Phiên tòa giả định.

Tại chương trình, các đại biểu và học sinh, giáo viên Trường THPT Quỳ Châu đã được xem tiểu phẩm tình huống. Theo đó, tình huống được giả định Trần Quang Minh là học sinh cá biệt của lớp 12D5, hiện đang ở trọ tại khối 4, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An thường xuyên bỏ học, tìm mua ma túy về sử dụng và kiếm lời. Lữ An Dân là học sinh lớp 12C4, người thỉnh thoảng tụ tập chơi bời cùng Minh nên đã mua ma túy với Minh để sử dụng. Theo truy tố của viện kiểm sát, Bị cáo Minh bị truy tố có mức hình phạt là từ 02 năm đến 07 năm, bị cáo Dân bị truy tố có mức hình phạt là từ 01 năm đến 05 năm.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự 

Phiên tòa giả định gồm có thẩm phán, hội thẩm nhân dân, viện kiểm sát, thư ký, công an, người phạm tội và người có liên quan do các học sinh diễn xuất đã tái hiện sinh động trình tự tố tụng một phiên tòa xét xử Tội phạm ma túy, nêu bật nội hậu quả nghiêm trọng của việc tham gia vào hoạt động mua bán chất cấm.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một số hình ảnh của Phiên tòa giả định

Trong chương trình, các em học sinh cũng hào hứng tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật qua hình thức giao lưu trả lời câu hỏi liên quan về các nội dung trong tình huống giả định.

Phiên tòa giả định tại trường THPT Quỳ Châu không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật và vấn đề ma túy trong giới trẻ mà còn là cơ hội để học sinh có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về vấn đề ma túy - một trong những vấn đề nóng bỏng của xã hội hiện nay.

Anh-tin-bai

Các em học sinh tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi về kiến thức pháp luật

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 Đại diện lãnh đạo Công an huyện,Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, Hội phụ huynh học sinh trao quà cho các học sinh tham gia Phiên tòa giả định

Trong dịp này, Đại diện lãnh đạo Công an huyện,Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, Hội phụ huynh học sinh đã trao quà cho các học sinh tham gia Phiên tòa giả định.

Hà Thảo –Trung tâm VHTT-TT Quỳ Châu

THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đăng nhập